Podcast "อ่านกันวันละเล่ม เรื่องของคน"

Last updated: 23 ก.พ. 2566  |  397 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Podcast "อ่านกันวันละเล่ม เรื่องของคน"

e-Library กรมสุขภาพจิต ขอแนะนำ Podcast
.
Podcast “ เรื่องของคน"




- 50 ข้อสงสัยในความเป็นคน เป็นหนังสือที่ รวมแนวคิดทางพันธุศาสตร์ที่น่าสนใจไว้ถึง 50 แนวคิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใกล้ตัว อาทิ บุคลิกลักษณะของเราเกิดจากพันธุกรรมหรือถูกสร้างขึ้นมากันแน่ ดีเอ็นเอช่วยเปิดเผยประวัติความเป็นมาของมนุษย์เราอย่างไรบ้าง
- เด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้ เป็นหนังสือที่เล่าถึงประสบการณ์ในการสร้างลูกให้เป็นเด็กสองภาษา โดยพ่อแม่คนไทยที่ไม่เก่งอังกฤษว่าทำได้อย่างไร ขั้นตอนการสร้างจะต้องเริ่มต้นอย่างไร เหตุใดจึงควรสอนภาษาที่สองให้กับลูกตอนเป็นเด็กเล็ก ๆ
- ศิลปะการพูดให้เหมือนนั่งในใจคนเป็นหนังสือที่เกี่ยวกับการใช้คำพูดแม้เพียงหนึ่งคำมีพลังมากมาย ทั้งช่วยคุณแก้ปัญหาเล็กๆ ไปจนถึงใหญ่ ประสานความสัมพันธ์ที่แตกร้าว เยียวยาหัวใจคน กระทั่งมีอิทธิพลต่อใครคนหนึ่งไปตลอดชีวิต จงหมั่นขัดเกลาชามคำพูดของคุณอยู่เสมอ
-เสียอะไรก็ได้ แต่..อย่าเสียความเชื่อมั่นในตัวเองเป็นหนังสือเกี่ยวกับการเรียนรู้เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นนอย่างไม่คาดคิดทั้งเรื่องที่ทำให้ สุข ทุกข์ เศร้า ภายใต้สถานการณ์ต่างๆ หากเราได้เรียนรู้จากสถานการณ์นั้นๆ มองในแง่บวก ก็จะพบกับความสุขและกำไรของชีวิต


บรรยายเสียงโดย : ฐิติญา จันทพรม
.
ติดตามเรื่องอื่นๆ ได้ทาง

Youtube : https://shorturl.asia/2XeR3
Spotify : https://shorturl.asia/hqk38
Anchor : https://anchor.fm/dmh-elibrary


.
#คลังความรู้สุขภาพจิต #elibraryกรมสุขภาพจิต #กรมสุขภาพจิต #DMHelibrary

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้