แนะนำหนังสือ/e-Book/คลังความรู้

ภาวะสมองเสื่อมเป็นสาเหตุหลักของการเกิดภาวะทุพพลภาพและภาวะพึ่งพิงในผู้สูงอายุ และส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงทั้งต่อบุคคลนั้นเอง ผู้ดูแล และครอบครัว แนวปฏิบัติขององค์การอนามัยโลกฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้กับผู้ให้บริการสุขภาพ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดความเสี่ยงของภาวการณ์รู้คิดถดถอยและภาวะสมอง และเนื่องจากปัจจัยเสี่ยง ของภาวะสมองเสื่อมหลายอย่างเป็นปัจจัยรวมกับกลุ่มโรคไม่ติดต่อ คําแนะนําหลักเหล่านี้จึงสามารถบูรณาการเข้ากับโปรแกรม สําหรับเลิกบุหรี่การลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจ และการดูแลด้านโภชนาการ

บัญชีจำแนกทางสถิติระหว่างประเทศของโรคและปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องฉบับที่ 11 : โรคจิตเวช ความผิดปกติทางพฤติกรรมหรือความผิดปกติพัฒนาระบบประสาทและโรคในหมวดอื่นที่เกี่ยวข้อง : International classification of disease for mortality and morbidity statistics: mental, behavioural of neurodevelopment disorders and related cades เป็นระบบการจัดหมวดหมู่ของโรคจิตเวชรวมทั้งปัญหาสุขภาพอื่น ๆ โดยกำหนดรหัสแทนการเรียกชื่อโรค ใช้ในการรวบรวมข้อมูลความเจ็บป่วย เพื่อประโยชน์ ทางระบาดวิทยา และการบริหารด้านสุขภาพจิต

หลักการวิจัย งานวิจัย การวิจัย ทุนวิจัย เงินทุนอุดหนุน การวิจัยปฏิบัติการ การวิจัยดำเนินงานวิจัยทางการแพทย์ การวิจัยทางการศึกษา วิธีวิทยา คำที่ขึ้นต้นด้วย วิจัย หน่วยงานวิจัย สถาบันวิจัย สารสนเทศเพ่ื่อการวิจัย นักวิจัย ทุนอุดหนุนการวิจัย การออกแบบการทดลอง การศึกษาระยะยาว การวิเคราะห์เชิงปริมาณ การประเมินวิจัย วิจัยปฏิบัติการทดลองในมนุษย์ (แพทยศาสตร์) 

ความเจ็บปวด วิธีประเมินความเจ็บปวด การจัดการความปวด การบรรเทาความปวดโดยไม่ใช้ยา ใช้ยา ประโยชย์ของการบรรเทาปวดที่มีประสิทธิภาพ ปัญหาสุขภาพเบื้องต้นของผู้ป่วยที่มีอาการปวด

ถอดปฏิบัติการกู้ภัยถ้ำหลวง : สู่บทเรียนการบริหารจัดการสาธารณภัย ณ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย วันที่ 23 มิถุนายน-10 กรกฎาคม 2561 รู้จักถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน – 18 วันปฏิบัติการกู้ภัยกู้ภัยถ้ำหลวงฯ รวมพลคนกู้ภัยระดับโลก – ถอดบทเรียนการบริหารจัดการสาธารณภัยกรณีถ้ำหลวง – บทเรียนถ้ำหลวงสู่การพัฒนา – ไขรหัสความสำเร็จ...ปฏิบัติการกู้ภัยในถ้ำน้ำท่วม – รอยจำถ้ำหลวง...ความสำเร็จของคนทั้งโลก – รายชื่อหน่วยงานและองค์กรต่างที่ร่วมดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่สูญหาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้