แนะนำหนังสือ/e-Book/คลังความรู้

Archives of Thai Mental Health during COVID-19 (December 2019 - December 2020)

จดหมายเหตุ COVID-19 รวมพลัง ร่วมใจ ฝ่าภัยวิกฤต

Alcohol and the coronavirus pandemic: individual, societal and policy perspectives

พลังสุขภาพจิต หรือที่เรียกว่า อาร์คิว (RQ: Resilience Quotient) คือ ความสามารถทางอารมณ์และจิต ใจในการปรับตัวและฟื้นตัวกลับสู่ภาวะปกติภายหลังที่พบกับเหตุการณ์วิกฤต

รวมข้อคิดจากพุทธปรัชญา ปรัชญาสโตอิก นักคิด นักเขียน และนักปรัชญา ถึงการดำรงอยู่ของชีวิตและความตาย...ศิลปะในการดำเนินชีวิต "ปรัชญาชีวิต แง่คิดและคำปลอบโยน" รวบรวมข้อคิดจากพุทธปรัชญา ปรัชญาสโตอิก นักคิดนักเขียน และนักปรัชญา ถึงการดำรงอยู่ของชีวิตและความตาย และเมื่อชีวิตและความตายเป็นของคู่กัน ให้เรียนรู้ที่จะอยู่กับสิ่งนี้อย่างมีความสุข เพราะความจริงแล้วมนุษย์ไม่กลัวความตาย แต่กลัวสภาวะก่อนตายต่างหาก จงเรียนรู้และหาคำตอบ พร้อมคำปลอบโยนที่อ่อนหวานในแง่มุมแห่งคุณค่าของชีวิต 

สิทธิและการช่วยเหลือเยียวยาเหยื่ออาชญากรรม

พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 (ฉบับปลดล็อกกัญชา) ซึ่งมีการแก้ไขเพิ่มเติมใหม่ ปัจจุบัน ในส่วนของกัญชานั้นปรากฏผลวิจัยว่าสารสกัดจากกัญชามีประโยชน์ทางการแพทย์ เพื่อเปิดโอกาสให้สามารถนำกัญชาและพืชกระท่อมไปทำการศึกษาวิจัยเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และสามารถนำไปใช้ในการรักษาภายใต้การดูแลและควบคุมของแพทย์ได้ กฎกระทรวงที่สำคัญและตัวอย่างการขอรับใบอนุญาตครอบครองยาเสพติดให้โทษ พร้อมทั้งพระราชบัญญัติวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พ.ศ.2559 ซึ่งเป็นพระราชบัญญัติที่มีความสำคัญมารวบรวมไว้ด้วย

การดูแลผู้สูงอายุที่เป็นทางการและแนวทางในการประกันคุณภาพในประเทศไทย

ตำรา การพยาบาลผู้สูงอายุ เล่ม 2 เป็นหนังสือเกี่ยวกับความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคและการดูแลผู้สูงอายุ เนื้อหาตำราก่อให้เกิดประโยชน์ต่อนักศึกษาพยาบาล เพื่อใช้การศึกษาให้เกิดประโยชน์ ในการประกอบการศึกษาด้านผู้สูงอายุ

ไอเดียการปรับปรุงทุกพื้นที่ในบ้านให้กลายเป็นโซนปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุ "พื้นที่ไหนบ้างในบ้านที่เป็นความเสี่ยง" ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนอน บันได ประตู และเส้นทางที่ผู้สูงอายุชอบเดิน ขั้นตอนการปรับปรุงและเพิ่มเตืม้านอบบ้านแบบไม่ง้อช่าง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้